Leo Núi Chứa Chan, Xuân Lộc, Đồng Nai

Sau núi Bà Đen thì núi Chứa Chan chắc chắn là ngọn núi được nhiều người mong muốn chinh phục. Leo núi luôn là một trải nghiệm “mệt nhoài” nhưng đầy thú vị. Hi vọng những chia sẻ dưới đầy sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho các bạn về môn thể thao gọi là trekking.

Biker lần đầu đi Trekking một ngọn núi.

Làm vài shot hình nghệ thuật nhá hàng trước khi chia sẻ :))

Cuối tuần Trekking nhẹ nhàng Núi Chứa Chan (gọi là núi Gia Ray hay Gia Lào đều được).

Cách đi: Xuất phát từ ngã tư Thủ Đức quá khỏi cầu Đồng Nai, rẽ phải vào QL51 rồi chạy thẳng ù một hơi xuống Xuân Lộc (chú ý đoạn ngã 3 chạy thẳng đường Võ Nguyên Giáp chứ đừng đi tuốt QL51 thì lại được đi tắm biển : )) (Đến ngã ba vào thị xã Long Khánh thì nên rẽ trái vào đường Hồ Thị Hương sẽ rút ngắn hơn một đoạn. Còn nếu không thì cứ thẳng một mạch là tới.)

Đến ngã ba Ông Đồn có đường rẽ vào bên trái để vào khu du lịch núi Chứa Chan.

Chọn phía sườn nào để leo?

Sẽ có hai lựa chọn để lên được đến đỉnh núi

1. Đi dọc theo đường dây điện từ chân núi lên đến đỉnh: Sau khi rẽ vào ngã ba Ông Đồn thì đi thẳng tầm 2-3km gặp một cái cổng chào lớn, không đi qua cổng chào mà rẽ trái vào một con đường nhựa ngay trước khi qua cổng. Tầm 1km, để ý ở phía bên phải con hẻm đường nhựa nhỏ và đầu hẻm có bảng “Chè Hẻm” thì rẽ phải vào. Tiếp tục đi thẳng đến khi hết đường thì rẽ phải tầm 50m sẽ thấy một nhà cho giữ xe lên núi. Gửi xuyên đêm ok luôn. Đây cũng là nơi bắt đầu của đường dây điện. Giữ xe hết 15k.

Có tất cả 145 cột điện, Đi hết cột điện sẽ thấy một trạm biến áp, quanh khu vực đó rất nhiều điểm cắm trại nhiều cây cối giúp chắn gió lớn cũng như bớt lạnh ở trên đỉnh núi về đêm.

Hình ảnh đường lên núi theo hướng dây điện

dien1

dien2

1. Đi theo đường lên chùa: cứ thẳng qua cổng chào them 3km nữa. sẽ thấy một cái cổng đi vào ở phía bên trái cũng rất lớn màu vàng (nếu nhớ không nhầm) sẽ dẫn vào khu cáp treo du lịch núi Chứa Chan. Vào đây thích thì mình đi cáp treo lên nửa đường rồi leo núi hoặc đi bậc thang lên đỉnh luôn. Giá cáp treo là 90k chiều lên, 70k cho chiều xuống.

Hình ảnh đường lên núi theo hướng chùa

chua1

chua2

Ai thích cảm giác mạnh thì đi theo đường dây điện, nhẹ nhàng hơn tí thì đi theo đường chùa.

Chuẩn bị gì

Mình là dân đạp xe nên cũng không biết khuyên trekking nên chuẩn bị gì, cơ bản thì dù làm gì đi chơi đâu vận động. Hành trang càng nhẹ càng tốt.

Chuyến đi vừa rồi thì cơ bản nên chuẩn bị:

• Qua đêm thì chuẩn bị lều, nếu đi nhóm đông từ 3-4 người thì chuẩn bị đồ nướng, chia đều hành lý để mang lên núi.
  • Chuẩn bị 1 con dao nhỏ (rất cần thiết).
  • Nước, phải mang đủ nước.
  • Dây dù, thuốc trị côn trùng, băng cá nhân, dầu gió.
  • Lên đỉnh núi ban đêm khá lạnh nên cứ mang gì đó giữ ấm cho bản thân.
  • Lúc leo sẽ uống nhiều nước và chảy rất nhiều mồ hôi, lên đến đỉnh thì sẽ rất ”hôi”. Vậy nên mang theo 1 bộ sơ cua nếu như ở lại. Còn đi về trong ngày thì thôi.

Cơ bản là như vậy.

Ăn uống

Khu vực Xuân Lộc theo mình thấy thì đồ ăn thức uống khá rẻ, trừ khu vực buôn bán từ đường lên chùa thì đắt hơn (khu du lịch mà). Nên mang theo đồ ăn, bánh mì, đồ hộp.

Mình vác 1 thùng đựng đồ nướng mà muốn gãy cả lưng.

20170603_144346

Nhưng mà về đêm thì tuyệt vời :)))

Cảnh đẹp

Chinh phục một ngọn núi cũng chính là chinh phục chính mình, chinh phục vẻ đẹp của tự nhiên.

Team leo núi :))

Mọi chuyến đi của mình là chuyến đi chỉ để lại dấu chân, không rác. Có hai điểm tập kết rác ở núi đó là gần trạm biến áp ở cột điện số 143-144. Và một điểm khác ở đường leo núi hướng chùa, gần 1 chuồng nuôi gia súc. Hiện tại bây giờ phía cắm trại ở bên phía chùa đi lên rất bẩn vì đâu cũng thấy rác, đặc biệt là vỏ chai nước suối!

Vài dòng cảm xúc

Leo núi không những cần có sự bền bỉ và khỏe mạnh, mà các kĩ năng sinh tồn trong khu vực rừng núi heo hút là hết sức quan trọng. Lúc chưa đi cứ nghĩ mình đã đi đây đó nhiều thì leo núi cũng chả là gì. Nhưng phải đi nhiều, đi thật nhiều mới biết. Mình nơi đây chưa là gì cả, thế giới còn rất rộng lớn và quá nhiều thứ mới mẻ, hấp dẫn và đầy thử thách.