LỘ TRÌNH ĐẠP XE XUYÊN VIỆT: [Phần 1]

Khám phá cung đường biển nàoooooooo!

Mỗi người tự khi bắt đầu sẽ chọn lấy cho mình một lộ trình riêng, một tốc độ riêng, do đó điểm dừng cũng sẽ rất riêng. Đây là lộ trình chi tiết nơi ăn chốn ở, đi đâu về đâu của mình trong chuyến vừa qua!

maps

Link bản đồhttps://goo.gl/maps/p9d18Ka17SP2

Bản đồ thực ghi khoảng 1900km nhưng với quãng đường này thực đi sẽ hơn 2000km (theo đồng hồ đo quãng đường mình gắn trên xe).

Khởi hành ngày 02/01/2017 – 25/01/2017 về đến quê nhà.

Chuyến này mình chia thành 2 chặng lớn: Chặng 1 – bám biển từ SG ra đến Huế; chặng 2 – bám QL 1A đi từ Huế ra đến Hà Nội. Và cố gắng nhất có thể thăm thú hết tất cả cảnh đẹp trong phạm vi bán kính 20km : ))

• Ngày 1 khởi hành từ TPHCM đi Long Hải.

020120171360

Bắt đầu đi từ Bệnh viện nhân dân Gia Định, qua phà Cát Lái rồi vào QL 51. Nghỉ trưa ở TP Bà Rịa. Chiều đi thêm 20km nữa đến Long Hải. Ở Long Hải bình yên, thức ăn rẻ. Ở đây có thể tắm biển, đi thăm Dinh Cô, đèo Nước Ngọt.

Qua khỏi đèo Nước Ngọt sẽ có rất nhiều resort, đa số của tư nhân và có cả chùa chiền cũng rất nhiều. Nhưng mình xin ở lại nhà cô chú bên đường, rất thân thiện, nói nhà thì không phải chứ là cái lán tôn. Tối cô chú gọi vào ngủ chung với gia đình. Nếu bạn nào có đi qua ngày cái bảng Công ty TNHH Du Lịch Thành Long (mình nhớ vậy). Cạnh đó là lán nhà chú Hùng.

• Ngày 2 : Long Hải – Ba Tô

Đạp từ sáng sớm, trời rất mát. Cô chú chủ nhà khuyên nên đạp sáng sớm, sẽ ít gió hơn và mát hơn nữa.

Ngày hôm đó đúng là rất khủng khiếp, gió tạt đến nỗi mình đạp từ 6h-10h mà đạp được đúng 30km. May sao có bà chị làm ngay tại Grand Hồ Tràm, lúc đầu chỉ ý định vào xin nước đi đường vì gió và nắng quá. Thế là bà chị ấy bảo hết ca làm tối về Ba Tô ở lại, rồi sáng hôm sau đi Kê Gà.

Vậy là hôm đó được vào resort chơi, tối về Ba Tô nghỉ.

• Ngày 3 : Ba Tô – Kê Gà

Đi ngang Lagi, tối ra Kê Gà. Đến Kê Gà thì mình cắm trại dọc kè biển. Và mất 50k để đi cano ra thăm Hải Đăng Kê Gà. Biển ở đây êm đềm, người dân hết sức thân thiện. Mình cắm trại ở đó mà tới hỏi thăm, gọi ra uống nước trà sáng sớm nói chuyện trước khi mình khởi hành, không quên tặng những mẫu chuyện cười hóm hỉnh của dân làng chài.

Ra ngoài hải đăng thì có thể mang trại ra cắm ở đó, nhưng phải đông mới vui. Và làm ơn vui vẻ xong hãy dọn dẹp sạch sẽ, đừng để lại rác như vậy. Nhìn mà buồn rười rượi…

• Ngày 4 : Kê Gà – Hòm Rơm

Đường đẹp các bác ạ, mỗi tội lúc các Hòn Rơm Mũi Né tầm 10km, có đoạn đường uốn lượn như rồng. Đạp trối chết :v . Không biết mình bỏ lỡ gì không, chứ đạp xuống Mũi Né chả thấy cái vẹo gì. Nên quay lên chỗ đồi cát hồng. Chơi chán đạp thêm 3km đến resort Hòn Rơm 2, cắm trại sát biển. 40k/đêm.

• Ngày 5 : Hòn Rơm – Cà Ná

Hôm đó mình đi chơi Bàu Trắng, đi qua đường biển tuyệt đẹp ở Phan Rí. Tại đây – gió như chó, nắng như chó, làm mình ngồi thở như chó =)) Gió mạnh nên mang cát bám đầy bộ group set con xe của mình, lau chùi một hồi rồi xịt nhớt nó lại bám đầy ra, không đạp được. Thế là được một bác tốt bụng kéo thẳng một mạch 10km đến Phan Rí. Mua 1 trái dưa hấu rồi đi tiếp đến chiều, ghé thăm bãi đá Cổ Thạch.

Tối nhỏng đít đến Cà Ná, lúc này bàng hoàng nhận ra chỉ còn 7k trong túi sau khi ăn cơm xong. Vậy là ngủ vật vờ ngay góc ATM tại ngã 3 rẽ vào đường biển Ninh Thuận.

• Ngày 6 : Cà ná – Bình Tiên

Một ngày ham chơi, nhưng là một ngày tuyệt vời.

Sáng sớm tại Cà Ná dọc đường biển Ninh Thuận tuyệt đẹp. Ở đây – làng Cà Ná ai cũng có riêng cho mình một chiếc xe. Buổi sáng người ta đạp thể dục như hội, toàn là các bác trung niên. Rất tuyệt!

070120171565

Mình vượt đèo – cái đèo này đá lở nên cấm oto, đường rất đẹp, chỗ nào có view đẹp là có ghế đá ra ngắm cảnh. Hay thật!

Mình thăm Mũi Dinh (nhìn từ xa thôi, ko đạp vào),ghé vào Phan Rang bơm máu do cạn kiệt tiền mặt. Sau đó tiếp tục lên đường đi thăm vịnh Vĩnh Hy yên bình. Khá sốc khi đến Bình Tiên vì cứ tưởng ở đây có khu du lịch, lúc vào đến nơi  mới ngỡ ngàng nhận ra đây là một biển chưa khai thác, đường đất đỏ xấu xí. Mình ngủ lại ở làng Bình Tiên, được cô chú cho ăn cơm nữa.

Đó là một ngày mệt nhoài, 8h vẫn còn leo đèo. Sáng sớm hôm sau ra biển chụp hình kỉ niệm ở Bình Tiên, rất đẹp, rất thơ!

• Ngày 7 : Bình Tiên – Nha Trang

Chia tay Bình Tiên thơ mộng êm đềm, mình thẳng tiến đến Nha Trang.

Trên đường đi ghé vào TP. Cam Ranh nhưng ở đây không có gì đặc sắc. Nha Trang cũng vậy.

Tại  Nha Trang mình ngủ ở ks Container, 155k/đêm bao ăn sáng. Sạch sẽ, thiết kế đẹp, gần khu vực bán cơm bình dân.

• Ngày 8 : Nha Trang – Đại Lãnh

Qua đèo Cổ Mã em lết đến Đại Lãnh, trên quãng này không có gì đặc biệt. Vào bãi biển Đại lãnh cắm trại.

Ở đây nghe bảo nhiều nghiện ngập nên em hơi ớn, vào mướn chỗ cắm trại 40k/đêm, tắm rửa thoải mái.

Ở đây được mệnh danh là Coco Beach Camp 2, còn 1 nằm ở Lagi thì phải.

Tới đây mình có hơi mệt, và bị cảm nhẹ. Nên quyết định không đi đâu xa lòng vòng, mà sẽ ăn tối ngay tại đây. Mình gọi 1 lẩu mực 150k và một tô cháo bò bằm. Chòi mé! Tuyệt vời! Đồ ăn nóng hổi, mọi thứ tươi ngon!